Cù Lao Chàm – Thiên đường biển đảo vẫn luôn rực rỡ sắc màu mới đón chào du khách

Hội An, Quảng NamCù Lao Chàm, viên ngọc quý giữa biển Đông, vẫn không ngừng làm say đắm lòng người với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Mỗi mùa, hòn đảo này lại khoác lên mình một tấm áo mới, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Xem thêm >>> Phương tiện và giá vé di chuyển từ đất liền ra đảo Cù Lao Chàm

Đảo Cù Lao Chàm Hội An

Những điểm mới nổi bật

Du lịch sinh thái bền vững: Cù Lao Chàm đang ngày càng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững. Nhiều hoạt động như trồng rừng ngập mặn, thu gom rác thải, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường được triển khai. Du khách đến đây có cơ hội tham gia các tour du lịch sinh thái, khám phá hệ sinh thái đa dạng và tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương.

  • Ẩm thực đặc sản địa phương: Bên cạnh những món hải sản: Mực một nắng, tôm hùm, ghẹ và các loại cá, ẩm thực Cù Lao Chàm khác biệt với món: Cua Đá, Rau rừng, Hải Sâm… Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh ít lá gai, cá bò hấp, gỏi cá trích… tại các nhà hàng Bãi Ông, Bãi Hương… Hay các hàng quán ăn ven biển Bãi Làng.
  • Các hoạt động giải trí mới: Ngoài những hoạt động truyền thống như tắm biển, lặn ngắm san hô, du khách còn có thể tham gia các hoạt động mới như chèo kayak Bãi Hương, đi bộ dưới biển, khám phá rừng nguyên sinh…
  • Làng chài Bãi Làng: Làng chài Bãi Làng vẫn giữ được nét bình yên, mộc mạc. Du khách có thể đến đây để trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, thưởng thức hải sản tươi sống, mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Những lưu ý khi tham gia tour Cù Lao Chàm ghép khách

  • Thời điểm lý tưởng: Thời điểm thích hợp nhất để đi ca nô cao tốc với tour du lịch Cù Lao Chàm là từ tháng 3 đến tháng 9, khi thời tiết nắng đẹp, biển lặng.
  • Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đi tàu cao tốc hoặc cano từ cảng Cửa Đại, Hội An.
  • Lưu trú: Có nhiều lựa chọn lưu trú tại Cù Lao Chàm như homestay, nhà nghỉ, lều du lịch…
  • Chuẩn bị: Nên mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm, đồ bơi, và các vật dụng cá nhân cần thiết.

Cù Lao Chàm không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một nơi để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Hãy đến du lịch Cù Lao Chàm để trải nghiệm những điều tuyệt vời mà hòn đảo này mang lại.