Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Nam

Du lịch Quảng Nam là hành trình đến với 2 di sản văn hóa thế giới nằm ở miền Trung được Unesco công nhận. Nhắc đến Quảng Nam hầu như du khách nhắc đến phố cổ Hội An cùng thánh địa Mỹ Sơn với vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ xen lẫn với những điều bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Quảng Nam hôm nay không xa lạ trên bản đồ du lịch Việt Nam và trên thế giới. Đến Quảng Nam để khám phá nét cổ kính của phố cổ Hội An, cùng tìm hiểu văn hóa Champa tại khu di tích Mỹ Sơn… Ngoài ra, du lịch Quảng Nam mà còn rất nhiều bãi biển đẹp: Đảo Cù Lao Chàm, khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh cùng các điểm du lịch hấp dẫn khác. Đến với du lịch Quảng Nam cùng tìm hiểu quá khứ và tương lai qua bao thăng trầm biến cố trong lịch sử.

Hội An – Mỹ Sơn 2 di sản văn hóa của du lịch Quảng Nam

Hành trình du lịch Quảng Nam, tham quan trải nghiệm văn hóa lịch sử, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tìm hiểu sự phát triển và hình thành của vùng đất anh hùng, một địa phương nổi tiếng với Mẹ Việt Nam có nhiều người con hy sinh nhất trong chiến tranh. Để có cơ hội tận mắt chứng kiến và cảm nhận trang sử hào hùng của địa phương. Quảng Nam, mảnh đất anh hùng, nay là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhất tại miền Trung, Việt Nam

1. Quảng Nam có gì hay ho?

Du lịch Quảng Nam Quảng Nam có gì hay ho? Được thiên nhiên ban tặng với biển, sông, núi, hồ…cùng các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Nhiều năm trở lại đây, du lịch Quảng Nam phát triển thăng hoa với rất nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch nghiên cứu, khám phá, du lịch thiên nhiên, nghĩ dưỡng và du lịch chửa bệnh phục vụ hầu hết các yêu cầu của du khách.

1.1 Quảng Nam có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng

Quảng Nam, mảnh đất anh hùng trong thời kỳ kháng chiến, là một tỉnh duyên hải trung trung bộ của Việt Nam. Tên gọi Quảng Nam đã có từ rất lâu đời, với ý nghĩa là mở rộng về phía nam. Nơi đây là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, với nhiều di tích lịch sử, ngoài ra còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong và ngoài nước. Hãy cùng điểm qua một số danh lam thắng cảnh thú vị trong nhé.

Lung linh phố cổ Hội An về đêm

Lung linh phố cổ Hội An về đêm

  • Đô thị cổ Hội An: Địa điểm du lịch nổi tiếng với quá khứ và hiện tại đang xen lẫn nhau. Đến Hội An để cảm nhận sự bình yên và sống chậm.
  • Biển du lịch Cù Lao Chàm: Khu dự trữ sinh quyển thế giới dành cho các du khách yêu thích du lịch sinh thái và du lịch biển. Địa điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn.
  • Tượng đài Mẹ Thứ: Công trình mang tính lịch sử trọng đại của đất nước, nhằm tưởng nhớ công ơn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, đặc biệt là Mẹ Nguyễn Thị Thứ sinh ra tại Quảng Nam. Đây cũng là tượng đài mẹ anh hùng lớn nhất Đông Nam Á.
  • Làng nghề đúc đồng Phước Kiều: Được hình thành từ thế kỷ thứ 19 cho đến hiện nay bởi các nghệ nhân từ Thanh Hóa di chuyển vào làng Phước Kiều, Huyện Điện Bàn thuộc đàng trong để lập nghiệp.

1.2 Quảng Nam có nhiều di tích lịch sử nổi bật

Quảng Nam, mãnh đất vùng đất anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống quân xâm lược.  Quảng Nam với rất nhiều di tích lịch sử, là các nôi sản sinh ra phong trào cách mạng, đồng thời cũng là một chiến trường ác liệt chiến đấu của quân và dân Quảng Nam để bảo vệ tổ quốc.

Tượng đài Mẹ Thứ - Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam

Tượng đài Mẹ Thứ – Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam

  • Địa đạo Kỳ Anh: Là 1 trong 3 địa đạo duy nhất của Việt Nam. Nơi ghi dấu bao chiến công oanh liệt của quân và dân Quảng Nam trong thời kỳ kháng chiến
  • Đường mòn Hồ Chí Minh: Tuyến đường huyết mạch vận chuyển đạn dược và hành quân của các chiến sĩ
  • Căn cứ Hòn Tàu: Một trong những địa chỉ đỏ tại Quảng Nam thuộc căn cứ đặc khu ủy Quảng Đà trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ          
  • Cấm Dơi: Đã hơn 40 năm  trôi qua, bao nhiêu ký ức về trận đánh tại Hòn Chiêng, Cấm Dơi còn in đậm trong lòng người dân Quế Sơn về những ngày kháng chiến khốc liệt nhất

Ngoài ra, Quảng Nam còn có những danh lam thắng cảnh như: Vĩnh Trinh, Chợ Được, Chu Lai, Hòn Bồ…

1.3 Quảng Nam có 2 di sản văn hóa thế giới

Việt Nam với 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận. Trong đó, Quảng Nam đã có 2 di sản văn hóa và 1 khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm được thế giới công nhận, đó là di sản Phố cổ Hội An và đi sản quần thể khu Thánh địa Mỹ Sơn.

Thánh địa Mỹ Sơn di sản Unesco tại Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn di sản Unesco tại Quảng Nam

  • Di sản đô thi cổ Hội An: Nằm cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam, phồn thịnh và được biết đến trên bản đồ thế giới vào nửa sau thế kỷ 16. Cùng với sự giao thoa văn hóa và nằm trên cung đường tơ lụa, nên thương cảng Hội An được biết đến nhiều hơn. Vào năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
  • Thánh địa Mỹ Sơn: Thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 70 km về phía nam. Nơi đây được xem là trong những trung tâm đền thờ Ấn Độ giáo chính ở Đông Nam Á và là di sản duy nhất tại Việt Nam. Thánh địa Mỹ Sơn UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999

1.4 Quảng Nam có những bãi biển hoang sơ nổi tiếng

Quảng Nam trực thuộc miền Trung Việt Nam, có nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Không chỉ có vậy, Quảng Nam với bờ biển dài hơn 125 km, cát trắng và rất nhiều bãi biển nổi tiếng hoang sơ, môi trường trong lành cùng với phong cảnh đẹp, rất thuận lợi cho các khách du lịch yêu thích biển.

Các bãi biển đẹp hầu như nằm ở phía đông của Quảng Nam, cùng với nhiều khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp đi kèm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Chúng tôi chia sẻ thông tin các bãi biển hấp dẫn bạn không nên bõ qua khi đi du lịch Quảng Nam

  • Biển du lịch Cù Lao Chàm: Bãi biển được Unesco công nhân là khu sinh quyển thế giới, với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên cùng nhiều sinh vật biển quý giá
  • Biển Tam Hải: Được ví như phiên bản “Lý Sơn” của Quảng Nam, biển Tam Hải như một hòn ngọc lung linh của một bán đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng
  • Ngoài ra đừng quên ghé thăm các bãi biển: Biển An Bàng, Biển Hà My, Biển Tam Thanh, Biển Bãi Rạng.

1.5 Quảng Nam có những đặc sản hấp dẫn

Là nơi giao lưu văn hóa từ các thế kỷ trước, Quảng Nam được thừa hưởng rất nhiều nét ẩm thực từ phương tây cho đến phương đông. Đặc sắc nhất vẫn là các món ăn truyền thông đậm chất Quảng Nam. Ngoài ra, với bờ biển dài trên 100km, Quảng Nam còn có những món ăn hải sản đậm chất, khi thưởng thức chắc chắn sẽ không thể nào quên.

Yến sào Cù Lao Chàm, Hội An, Quảng Nam

Yến sào Cù Lao Chàm, Hội An, Quảng Nam

Mỳ Quảng: Món ăn dân dã, được người Quảng Nam chế biến và đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp Việt Nam 

Rượu Hồng Đào: Một loại rượu đặc trưng mang bản sắc văn hóa của người dân Quảng Nam

Hải Sản: Là địa phương với rất nhiều bãi biển, nên hải sản tại Quảng Nam khá đa dạng và phong phú phải kể đến như: Yến sào Cù Lao Chàm, cua đá, tôm hùm, bào ngư, cầu gai, cá nhám, và tôm cua các loại…

Bê thui Cầu Mống: Một đặc sản trứ danh của vùng đất xứ Quảng Nam, Thương hiệu “bê thui Cầu Mống” đã có từ rất lâu đời và tồn tại cho đến ngày nay, Bê thui Cầu Mống điểm dừng chân của du khách yêu thích món này mỗi khi đặt chân đến Quảng Nam

Ngoài ra, quý khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sẳn khác như: Bánh xèo, Cao lầu, Bánh Đập, Bánh canh, Phở sắn Quế Sơn, Bòong Boong Tiên Phước…

2. Nên đến Quảng Nam vào thời gian nào?

Quảng Nam đẹp nhất vào thời điểm sau tết nguyên đán, đây là thời điểm giao mùa. Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Quảng Nam là từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 8 hàng năm. Bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau là mùa đông, thường có gió và có bão từ biển đông, Nên đây là thời gian không thích hợp lắm để đi Quảng Nam.

2.1 Du lịch Quảng Nam mùa nào đẹp?

Đẹp nhất: Là khoảng thời gian từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 8 hàng năm, lúc này thời tiết nắng đẹp, không có mưa. Thời điểm này thích hợp cho việc tham quan, vui chơi giản trí, nghĩ ngơi, du lịch tắm biển, lặn ngắm san hô. Đây cũng là thời điểm Quảng Nam diễn ra rất nhiều lễ hội. 

Đẹp vừa: Từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, đây là mùa khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam rất đông, tuy có bị ảnh hưởng mưa gió nhưng đa số khách nước ngoài rất thích tham quan và khám phá các điểm như: Hội An, Mỹ Sơn, Làng nghề gồm Thanh Hà, Mộc Kim Bồng… Du khách nước ngoài rất thích thú với việc lội nước lũ trên các tuyến đường ven sông Thu Bồn. 

Chắc hẳn bạn đã nắm được nên đi du lịch Quảng Nam vào thời điểm nào là hợp lý nhất rồi phải không? Du lịch Quảng Nam không chỉ tham quan các di tích lịch sử, mà còn các điểm du lịch sinh thái, biển đảo và các điểm đến để trải nghiệm thiên nhiên kỳ ảo mà hiếm có địa phương sánh được. Tốt nhất, bạn nên đi du lịch Quảng Nam từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 8 hàng năm là đẹp nhất

3. Đến Quảng Nam bằng cách nào?

Có rất nhiều cách để đi đến Quảng Nam, bạn thể đi bằng đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy. Dưới đây là chia sẻ cách di chuyển đến Quảng Nam như sau: 

Sân bay quốc tế Chu Lai Quảng Nam

3.1 Đi du lịch Quảng Nam bằng đường hàng không

Hiện tại, đến Quảng Nam bằng đường hàng không hiện có 2 sân bay: Đà Nẵng và Chu Lai, chúng tôi xin tư vấn sân bay gần nhất để tiết kiệm chi phí nhất cho chuyến hành trình theo gợi ý như bên dưới:

Từ Hà Nội ⇔ Chu Lai

  • ✈ Máy bay
    • Vietnam Airlines: khứ hồi đi VN 1641 & về VN 1640 bay 90 phút.
    • VietJet Airlines: khứ hồi đi VJ415 & về VJ416 bay 90 phút.

Từ tp. Hồ Chí Minh ⇔ Chu Lai

  • ✈Máy bay
    • Vietnam Airlines: khứ hồi đi VN1460 & về VN7463 bay 90 phút.
    • VietJet Airlines: khứ hồi đi VJ378 & về VJ373 bay 90 phút.

3.2 Đi du lịch Quảng Nam bằng đường tàu hỏa

Các chuyến tàu Bắc, Nam khi di chuyển qua địa phận Quảng Nam đều dừng tại ga Tam Kỳ. Trong trường hợp quý khách lưu trú khách sạn ở Hội An có thể xuống tại ga Đà Nẵng cách đó 60km và di chuyển bằng đường bộ về Hội An.

Từ Ga Hà Nội ⇔ Ga Tam Kỳ, Quảng Nam

  • 🚉  Tàu hỏa
    • Tàu hỏa đi khoảng 10 tiếng. Liên hệ Ga Hà Nội 120 Lê Duẩn, Q.Hoàn Kiếm. Hoặc đặt trực tuyến qua trang web: dsvn.vn
    • Chiều đến, đi vào nên chọn SE1, SE3, SE5, SE7 đi tối sáng đến Tam Kỳ..
    • Chiều về, đi ra nên chọn SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 đi chiều tối sáng về đến Hà Hội

Từ Ga Sài Gòn ⇔ Ga Tam Kỳ, Quảng Nam

  • 🚉  Tàu hỏa
    • Tàu hỏa đi khoảng 10 tiếng. Liên hệ Ga Sài Gòn: 1 Nguyễn Thông, phường 9, Quận 3, tp. Hồ Chí Minh. Hoặc đặt trực tuyến qua trang web: dsvn.vn
    • Chiều đến, đi vào nên chọn SE2, SE4, SE6, SE8, đi tối sáng đến Tam Kỳ.
    • Chiều về, đi ra nên chọnSE1, SE3, SE5, SE7 đi chiều tối sáng về đến Tp Hồ Chí Minh

3.3 Đi du lịch Quảng Nam bằng đường bộ

Từ Hà Nội ⇔ Quảng Nam

  • 🚌 Xe ô tô: Khoảng cách xa và thời gian di chuyển dài
    • Tất nhiên nếu bạn có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm chi phí nên liên hệ và các nhà xe giường nằm như
      • Hoàng Long
      • Mai Linh
      • Phương Trang
      • Tại bến xe miền Đông để mua vé giá chỉ từ 500.000đ/ giường nằm

Từ Sài Gòn ⇔ Quảng Nam

  • 🚌 Đường bộ: Bằng ô tô giường nằm khoảng 12 tiếng, đi buổi tối và đến vào buổi sáng
    • Xe Cố Hương (0941.297.888)
    • Xe Hưng Long (0242.2121.855)

Từ tp. Đà Nẵng, Hội An ⇔ Quảng Nam

  • 🚌 Xe ô tô: Khoảng cách từ Đà Nẵng, Hội An đến khu Quảng Nam chi với 60 km, không quá xa đối với lộ trình di chuyển của bạn. Bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô tự lái hoặc thuê xe hợp đồng, với giá cả di chuyển khá rẻ và an toàn.

4. Đến Quảng Nam nên đi đâu, làm gì?

Danh sách những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Quảng Nam theo các gợi ý bên dưới, sẽ giúp bạn định hướng được nên đi tham quan điểm nào trước điểm nào sau trong hành trình khám phá du lịch Quảng Nam trong tương lai tới.

Quảng Nam nổi tiếng với các điểm du lịch sinh thái

  • Tham quan khu di tích phố cổ Hội An bình yên trầm mặc
  • Viếng thăm công trình tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại Tam Kỳ
  • Tắm biển, lặn ngắm san hô tại Cù Lao Chàm Hội An
  • Đi bộ xuyên rừng Po Mu nổi tiếng tại Tây Giang
  • Tham quan chụp ảnh, check in tại làng Bích Hoạ Tam Thanh
  • Ngắm bình minh, hoàng hôn tại Eo Gió Cù Lao Chàm
  • Tham quan, nghĩ ngơi dạo mát ở khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh
  • Trải nghiệm cảm giác 1 ngày làm ngư dân tại Rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh
  • Khám phá văn hoá độc đáo Champa tại Thánh địa Mỹ Sơn
  • Thưởng thức show diễn kí ức Hội An nổi tiếng khắp thế giới
  • Tận hưởng không khí “Đà Lạt của miền Trung” với Đỉnh Quế Tây Giang
  • Khám phá Hòm Kẽm Đá Dừng phong cảnh sơn thủy hữu tình thượng nguồn sông Thu Bồn

Gợi ý: Bạn có thể mua vé combo tham quan Hội An với 4 điểm in sẳn trên vé, hoặc có thể mua vé tàu gổ thăm quan các làng nghề truyền thống dọc sông Thu Bồn. 

5. Đến Quảng Nam nên ở khách sạn nào?

Đến với Quảng Nam là đến với các khu nghỉ dưỡng cao cấp với bãi biển riêng, từ khách sạn 5 sao đên các khách sạn mini, hay các homestay với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhất phục vụ theo yêu cầu lưu trú của bạn.

The Nam Hải một trong những khách sạn 6 sao đầu tiên tại Quảng Nam, Việt Nam

5.1 Khách sạn Resort cao cấp

  • The Nam Hải Hội An ★★★★★★
  • Palm Garden Hội An Resort ★★★★
  • Hội An Vinpearl Resort & Spa ★★★★
  • Koi Resort & Spa★★★★
  • Mường Thanh Quảng Nam Hotel ★★★

5.2 Khách sạn phổ thông

  • Tam Thanh Beach Resort and Spa ★★★  
  • Golden Lantern Tam Thanh★★★ 
  • Hoi An Little Hotel ★★★ 
  • Calla Hotel Hội An ★★★
  • Dechiu Hội An Hotel ★★★
  • Island Town Villa ★★★
  • Lavini Hotel ★★★
  • Hoi An Central Hotel ★★★
  • Zen Boutique Vill Hội An ★★

5.3 Khách sạn tiêu chuẩn

  • Volar Hotel ★★
  • Hội An Village and Villa ★★
  • Melody Villa Boutique Hội An ★★
  • Thanh Bình Hotel ★★
  • Kim An Hotel ★★
  • De An Hotel ★★

6. Những món ăn ngon ở Quảng Nam

Ẩm thực Quảng Nam nổi tiếng khắp xứ đàng trong từ xưa đến nay, thậm chí. Quảng Nam, địa phương với rất sản vật nổi tiếng được tiến vua dưới thời nhà Nguyễn. Ngoài ra, nơi đây là xứ mở cửa giao thương với thế giới từ rất sớm. Nên việc giao lưu, tiếp nhận nhiều sắc thái độc đáo về ẩm thực cửa rất nhiều nước trên thế giới.

Mỳ Quảng, Bê thui Cầu Mống là những món ăn nổi tiếng tại Quảng Nam

6.1 Yến sào Cù Lao Chàm Quảng Nam

Là một trong những sản vật quý được tiến cống dưới thời nhà Nguyễn. Quý khách có cơ hội tham gia tour Cù Lao Chàm, Hội An nên thưởng thức. Yến sào được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: Hầm gà, nấu với hạt sen, chưng cùng mật ong hay yến sào hạnh nhân…

6.1 Mì Quảng 

Tinh túy của ẩm thực Quảng Nam, bạn không nên bỏ qua món ăn mộc mạc nhưng ngon khó cưỡng, được chế biến với hương vị thật khác lạ so với các món mỳ truyền thống khác mà du khách đã từng cảm nhận

6.2 Bê thui Cầu Mống 

Nổi tiếng thơm ngon và hấp dẫn nhất Quảng Nam. Các loại rau ăn kèm như: Chuối xanh, khế chua, đu đủ, dưa chuột, rau sống, giá đỗ, bánh tráng… Đặc biệt là ăn kèm với các loại rau Trà Quế Hội An, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

6.3 Gà Đèo Le Quế Sơn 

Là một trong những loại gà ngon nhất Việt Nam. Gà được nuôi ngoài tự nhiên, trọng lượng mỗi con từ 0,6gram – 1kg, nên thịt rất chăc, ngon, ngọt và rất thơm. Các món ăn được chế biến từ gà Đèo Le như: Gà hấp châm muối tiêu, gà um sả, gà nướng…Nếu bạn đã từng thử chắc chắn sẽ không thể nào quên hương vị đậm đà, mộc mạc chân quê

6.4 Hải sản Cù Lao Chàm 

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều bãi biển xinh đẹp, hải sản Cù Lao Chàm là thiên đường ẩm thực với rất nhiều các món ăn ngon gây thương nhớ biết bao nhiêu thực khách.

6.5 Xương rồng Quảng Nam 

Loại cây có gai thường mọc ở một số vùng có khí hậu nóng, đặc biệt ở Quảng Nam miền Trung Việt Nam cây xương rồng mọc rất nhiều ở các địa phương. Các món ăn từ xương rồng khá phổ biến như: Canh tôm nấu xương rồng, xương rồng nấu cá lóc, xương rồng xào mỡ hoặc gỏi xương rồng. Đến Quảng Nam mà chưa thử món này coi như thật uổng phí một đời…

6.6 Cao lầu

Món ăn không phải của Quảng Nam, món ăn này được du nhập từ các nước lân cận. Qua bàn tay chế biến tài tình của các nghệ nhân Quảng Nam. Cao lầu chính thức là món ăn đặc sắc của Quảng Nam.

7. Các điểm du lịch tại Quảng Nam

7.1 Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An đô thị cổ nổi tiếng được thế giới biết đến, tọa lạc cuối hạ lưu sông Thu Bồn, một điểm tham quan của tỉnh Quảng Nam.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về phía nam, phố cổ Hội An là nơi buôn bán, giao lưu giao lưu văn hóa và là thương cảng sầm uất đã tồn tại trên 200 năm tuổi. Với các công trình kiến trúc tôn giáo, nhà ở trên hàng trăm năm tuổi.

7.2 Làng bích hoạ Tam Thanh

Tự hào là làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam, Làng bích họa Tam Thanh tọa lạc tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây từng là một làng chài nghèo ven biển. Làng bích họa Tam Thanh là dự án giao lưu nghệ thuật cộng đồng Hàn – Việt thực hiện.

7.3 Ký ức Hội An

Ký ức Hội An là show diễn nghệ thuật ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam cho đến bây giờ. Show ký ức Hội An là màn trình diễn múa hiện đại kết hợp ánh sáng, âm thanh và hình ảnh tái hiện lại một Hội An từng là thương cảng sầm uất trong quá khứ. Show diễn nghệ thuật được ví như linh hồn văn hóa, lịch sử và bản sắc của Hội An…

7.4 Tượng Đài Mẹ Thứ

Tượng Mẹ Thứ là hình ảnh tiêu tiêu biểu của các người mẹ anh hùng tại Việt Nam. Tọa lạc trên đỉnh đồi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Di tích lịch sử có ý nghĩa độc đáo, thiêng liêng được xây dựng để tưởng nhớ những người mẹ Việt Nam anh hùng, bất khuất.

7.5 Thánh địa Mỹ Sơn

Mỹ Sơn di sản Champa lịch sử nổi tiếng ở Quảng Nam. Với các quần thể công trình kiến ​​trúc gồm nhiều đền tháp đan xen độc đáo. Thánh địa Mỹ Sơn là điểm tín ngưỡng lớn của Hindu giáo ở Đông Nam Á, và đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999

7.6 Rừng dừa bảy mẫu

Nếu có dịp đi du lịch Quảng Nam, bạn đừng bõ qua khu sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu Hội An. Nơi đây được mệnh danh là “miền Tây sông nước” thu nhỏ trong lòng di sản. Rừng dừa Bảy Mẫu được người dân địa phương hay gọi là rừng dừa Cẩm Thanh, nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3 km.

7.7 Hòn kẽm đá dừng

Hòn Kẽm Đá Dừng một thắng cảnh đẹp và nổi tiếng ở Quảng Nam. Nơi đây nổi tiếng với các vách đá sừng sững như bức tường thành soi mình xuống dòng sông thu Bồn. Hòn Kẽm Đá Dừng trông tựa như một bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo của huyện miền núi Nông Sơn

7.8 Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh tự hào là hồ chứa nước nhân tạo lớn thứ 2 tại Việt Nam, với diện tích trên 23.000 ha bao gồm 30 hòn đảo lớn nhỏ. Ngoài ra, Hồ Phú Ninh còn là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng, với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác nhau. Và cả một khu nghĩ dưỡng yên tĩnh dành cho các du khách yêu mến thiên nhiên

7.9 Cù Lao Chàm

Đảo Cù Lao Chàm nổi tiếng trên con đường tơ lụa quốc tế từ thế kỷ 16. Nằm cách cảng Cửa Đại 16km, trược thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Vào năm 29.5.2009 đảo Cù Lao Chàm vinh dự được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

7.10 Đồi chè Đông Giang

Đồi chè Đông Giang điểm tham quan sinh thái được cộng đồng mạng ưu ái bạn tặng danh hiệu “ tây Bắc trong lòng Quảng Nam.

Đồi chè Đông Giang trước đây là đồi chè nguyên sinh của nông trường quốc gia Quyết Thắng. Mùa xuân, là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch, nghỉ ngơi và tham quan khám phá bạn nhé!

7.11 Đỉnh Quế Tây Giang

Đỉnh Quế Tây Giang tọa lạc trên ngọn núi cao và đẹp nhất ở Quảng Nam, với chiều cao 1369 mét so với mực nước biển. Không phải ngẫu nhiên mà Đỉnh Tây Giang Quế được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Trung” Quảng Nam, bởi nơi đây vào mùa đông mây phủ đỉnh núi trông lung linh và huyền ảo

8. Phương tiện đi lại ở Quảng Nam

Bạn có thể thoải mái lựa chọn hầu hết các phương tiện đi lại ở Quảng Nam, bao gồm xe dịch vụ, xe điện, xe taxi, xe máy, xe đạp, ca nô cao tốc, tàu gỗ…

Thuê xe du lịch Quảng Nam là phương án tiết kiệm và an toàn dành cho các gia đình có trẻ em, người già. Với giá cả phải chăng cùng chất lượng xe đời mới bạn có thể thuê xe trọn gói để thăm thú Quảng Nam dài ngày mà không lo thay đổi lái xe và chất lượng xe.

Điểm đón

Điểm đến

7 chỗ

16 chỗ

Sân bay Đà Nẵng

Hội An

350.000đ

500.000đ

Sân bay Đà Nẵng

Tam Kỳ

700.000đ

900.000đ

Sân bay Đà Nẵng

Cảng Cửa Đại

350.000đ

500.000đ

Hội An

Mỹ Sơn

600.000đ

900.000đ

Hội An 

Tượng đài Mẹ Thứ

700.000đ

1.000.000đ

Tam Kỳ 

Hội An

450.000đ

600.000đ

Tam Kỳ 

Cảng Cửa Đại 

500.000đ

700.000đ

Tam Kỳ 

Mỹ Sơn 

500.000đ

700.000đ

Hội An 

Hồ Phú Ninh

400.000đ

600.000đ

Hội An 

Đèo Le 

450.000đ

750.000đ

Hội An 

Sân bay Chu Lai

900,000đ

1,500,000đ

Bạn mong muốn di chuyển vào trung tâm phố cổ, chúng tôi khuyên ban nên sử dụng xe điện Quảng Nam trung chuyển vào trung tâm phố cổ với giá 10,000 vnđ/ 1 khách, bạn có thể dạo buổi tối mát mẻ hoặc đi ăn uống thăm quan phố lồng đèn, khu trò chơi dân gian, phố ẩm thực… với dòng xe điện ở Hội An Quảng Nam có thể chở tối đa được 12 người.

8.1 Thuê xe máy tự lái ở Quảng Nam 

Rất dễ dàng với giá thuê 1 ngày 120.000 -150.000 vnđ tug vào loại xe. Nhớ kiểm tra xe và đổ đầy bình xăng trước khi di chuyển bạn nhé. Bạn an tâm, trên mọi cung đường di chuyển đều có cây xăng. Đặc biệt lưu ý, bạn nên lưu lại số điện thoại nơi cho thuê xe máy để tiện liên hệ khi xe máy có vấn đề.

8.2 Thuê xe đạp ở Quảng Nam

Một trong những lựa chọn tốt nhất để tham quan, cũng như rèn luyện sức khoẻ, thuê xe đạp Hội An đi vòng quanh phố cổ với giá rẻ và dễ dàng thuê tại rất nhiều địa điểm tại Hội An. Giá thuê một chiếc xe đạp tại Quảng Nam khoảng 50.000 vnđ /ngày.

Nếu bạn đi 1 mình, mong muốn có tài xế đưa bạn đi thì việc thuê xe ôm ở Quảng Nam giá khoảng 300.000 vnđ / ngày để đi nhiều nơi, tài xế địa phương rành đường và sẽ là người hướng dẫn tình nguyện riêng của bạn!

Nếu muốn lặn biển ngắm san hô, tắm nắng, khám phá các đảo tại Quảng Nam, bạn có thể thuê tàu gỗ hoặc thuê ca nô cao tốc di chuyển đến Cù Lao Chàm, Hồ Phú Ninh, Bàn Than….

Lời khuyên thêm: Bạn cũng có thể đi bộ xuyên rừng Pơ Mu Trà My, hay ngủ lại qua đêm trên các hòn đảo tại Quảng Nam….